Quy định tạm thời về Quy tắc ứng xử khi tham gia mạng xã hội đối với CBNV của EVN
Nhằm tăng cường truyền thông rộng rãi về các hoạt động của EVN tới cộng đồng thông qua mạng xã hội, vừa qua Tập đoàn đã xây dựng và triển khai kênh truyền thông mới trên Facebook với tên tài khoản: “ĐIỆN LỰC VIỆT NAM” hoạt động dưới dạng fanpage; địa chỉ truy cập tại: https://www.facebook.com/evndienlucvietnam
QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ
QUY TẮC ỨNG XỬ KHI THAM GIA VÀ SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI
ĐỐI VỚI CBNV CỦA EVN VÀ CÁC ĐƠN VỊ
(ban hành kèm Thông báo số /TB-EVN ngày /02/2020)
1. Các hành vi bị cấm:
1.1. Đăng tải, lan truyền, cổ súy các thông tin, hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, thông tin sai lệch với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của EVN và các đơn vị.
1.2. Tự tạo các trang mạng xã hội sử dụng tên gọi và logo của EVN và các đơn vị khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
1.3. Tiết lộ thông tin nội bộ, thông tin đối tác của EVN và cơ quan, đơn vị khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
1.4. Nhân danh EVN hoặc cơ quan, đơn vị để phát biểu, bình luận hoặc ám chỉ việc đang phát ngôn đại diện cho EVN hoặc cơ quan, đơn vị khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
1.5. Công khai hoặc hàm ý nói xấu, công kích cá nhân, tập thể, môi trường làm việc; lôi kéo, bè cánh... phản ánh sai sự thật hoặc có thể gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu EVN, các đơn vị.
1.6. Chia sẻ thông tin/ đời sống/tư tưởng cá nhân không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức, quy tắc ứng xử văn hóa EVN,... tạo hình ảnh xấu về EVN và người lao động ngành Điện.
1.7 Sử dụng mạng xã hội gây ảnh hưởng công việc chung, tập thể và đồng nghiệp tại cơ quan, đơn vị. Chỉ sử dụng mạng xã hội trong thời gian cho phép (giờ nghỉ, ngoài giờ làm việc), trừ các cán bộ, nhân viên được giao công việc chuyên môn liên quan đến mạng xã hội.
2. Các hành vi cần lưu ý, cẩn trọng:
2.1. Cẩn trọng khi tham gia tranh luận hoặc đăng tải, chia sẻ các chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.
2.2. Khi tham gia các nhóm/hội kín (close group) để chia sẻ, trao đổi các thông tin, phải chịu tránh nhiệm cá nhân về phát ngôn, bình luận về nội dung của nhóm/hội đó, đảm bảo không vi phạm các quy tắc ở Nội dung 1.
2.3. Cẩn trọng khi đăng tải ở chế độ công khai trên mạng xã hội những thông tin, hình ảnh liên quan đến thương hiệu EVN và các đơn vị.
3. Các hành vi chuẩn mực:
3.1. Tuân thủ luật pháp, các quy định, nội quy của EVN, quy tắc ứng xử văn hóa EVN; chỉ chia sẻ những thông tin chính xác đã được kiểm chứng, nhất là những thông tin liên quan đến EVN, các đơn vị và các vấn đề liên quan đến hoạt động điện lực.
3.2. Luôn có ý thức trách nhiệm, tôn trọng, giữ gìn hình ảnh, uy tín của EVN, các đơn vị.
3.3. Sử dụng ngôn ngữ lịch sự khi đăng tải, tham gia tranh luận trên mạng xã hội.
3.4. Khuyến khích đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống, có tính xây dựng đã được đăng trên các phương tiện truyền thông chính thức (website/tạp chí... ) của EVN và các đơn vị.
3.5. Khuyến khích tương tác mang tính tích cực với cộng đồng mạng trên các trang mạng xã hội chính thống của EVN nếu có.
3.6. Khuyến khích có hành vi tích cực, phản ánh kịp thời với lãnh đạo hoặc bộ phận truyền thông trong trường hợp mạng xã hội đưa thông tin bất lợi/không chính xác về EVN và các đơn vị ./.
Theo Thông báo số 54/TB-EVN ngày 24/02/2020